Thứ Ba, 27 tháng 10, 2020

Chữa sùi mào gà bằng khoai tây


Khoai tây


Khoai tây chứa rất nhiều khoáng chất và protein tự nhiên được sử dụng rất nhiều trong các món ăn Việt cũng như ẩm thực thế giới. Ngoài ra, loại củ này còn là một vị thuốc được nghiên cứu để chữa nhiều loại bệnh khác nhau, trong đó sùi mào gà.
Cách 1: Gọt bỏ vỏ ngoài của củ khoai tây. Sau đó rửa sạch và thái thành lát mỏng. Đắp chúng trực tiếp lên mụn sùi mào gà khoảng 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Kiên trì thực hiện phương pháp này này mỗi ngày 2 lần trong thời gian dài có thể đẩy lùi sự phát triển mụn sùi.
Cách 2: Dùng củ khoai tây đã gọt sạch vỏ ép lấy nước cốt rồi dùng bông tăm thấm nước khoai tây lên mụn sùi mào gà. Người bệnh có thể sử dụng ngày 1-2 lần để đẩy lùi sùi mào gà.


Ép khoai tây lấy nước bôi vào vùng da bị bệnh

Người bệnh cần lưu ý những vấn đề sau:
Kiên trì thực hiện mỗi ngày, cần biết rằng bệnh không thể nào chữa trị khỏi chỉ sau 2– 3 lần thực hiện được.
Nếu cần một lộ trình chữa bệnh nhanh chóng thì mẹo dân gian không phải là sự lựa chọn phù hợp.
Chữa bằng khoai tây có thể đem lại kết quả tốt cho nhiều người nhưng khả năng tái phát là rất cao. Người bệnh cần biết rõ không một mẹo dân gian nào có thể chữa dứt điểm bệnh này, nhất là khi nó đã bước vào giai đoạn nặng, có nhiều biến chứng.
Cần vệ sinh vùng da bị sùi mào gà một cách kỹ lưỡng trước và sau mỗi lần áp dụng để tránh nhiễm trùng. Trường hợp không thấy hiệu quả và nốt mụn lan rộng hơn thì nên đến ngay cơ sở y tế để khám, điều trị kịp thời vì có thể bạn dị ứng với thành phần nào đó có trong khoai tây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sùi mào gà nguy hiểm không và thuốc chữa bệnh

  Sùi mào gà có nguy hiểm không? Sùi mào gà có thể chữa khỏi nhưng tỷ lệ tái phát bệnh còn cao  thuốc chữa bệnh sùi mào gà . Tuy không nguy ...